QUỸ BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN VĂN HOÁ NGUYỄN DU VÀ TRUYỆN KIỀU TÀI TRỢ TOÀN BỘ GIẢI THƯỞNG CÁ NHÂN CỦA CUỘC THI ĐỌC THUỘC TRUYỆN KIỀU HUYỆN NGHI XUÂN

     Ngày 18/4/2023, tại Nhà văn hóa Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân đã tổ chức chung kết Cuộc thi đọc thuộc Truyện Kiều gắn với chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa Nguyễn Du năm 2023.

    Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi là nhà thơ Vương Trọng, Uỷ viên Ban thường vụ Hội Kiều học Việt Nam. Tham gia vòng chung kết có 66 thí sinh, trong đó có 16 cán bộ, giáo viên và 50 học sinh các cấp. Đây là những thí sinh đã vượt qua hàng ngàn thí sinh tại vòng sơ khảo của trường trước đó.

Các thí sinh dự thi là học sinh phải đọc thuộc, trôi chảy tối thiểu 3 trích đoạn nhỏ (đối với học sinh tiểu học) và 3 trích đoạn vừa (đối với học sinh THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX) mà mình yêu thích trong tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du.


Trao giải cho các cá nhân đạt giải Nhất.


    Thí sinh dự thi là cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học phải đọc thuộc, trôi chảy tối thiểu 3 trích đoạn vừa bất kỳ mà mình yêu thích trong tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du.

Cuộc thi nhằm quảng bá, tôn vinh, góp phần gìn giữ, nâng tầm giá trị của kiệt tác Truyện Kiều trên quê hương Đại thi hào Nguyễn Du, đồng thời thúc đẩy phong trào đọc thuộc kiệt tác Truyện Kiều trong các nhà trường trên địa bàn huyện Nghi Xuân.

    Cuộc thi cũng đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ quản lí, giáo viên và học sinh nhằm xây dựng môi trường học đường thân thiện, tích cực; là dịp để các đơn vị có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc đa dạng hóa các hình thức học tập, vui chơi phù hợp với hoạt động giáo dục học sinh trong các nhà trường.

    Tại cuộc thi, các thí sinh đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình về phong thái, giọng đọc mềm mại, trôi chảy, truyền cảm hứng cho người nghe về những câu thơ trong Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du.

Sau một ngày tranh tài, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và giải thưởng với 9 giải tập thể và 40 giải cá nhân.

Quỹ bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá Nguyễn Du và Truyện Kiều tài trợ toàn bộ giải thưởng cá nhân của Cuộc thi đọc thuộc Truyện Kiều huyện Nghi Xuân với trị giá 18.900.000đ./.

Không có nhận xét nào:

THƯ NGỎ

Kính thưa quý vị!      Nguyễn Du (1765-1820) là Đại thi hào của dân tộc Việt Nam, Danh nhân văn hóa Thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp của ông ...